AISโชว์กำไร 3 ไตรมาส 2.4 หมื่นลบ. โต5.1%


AIS โชว์ผลประกอบการช่วงเก้าเดือนแรกปี2562 เติบโตแข็งแกร่งต่อเนื่องมีรายได้จากการให้บริการหลักรวมอยู่ที่104,883 ล้านบาทเติบโตขึ้น5.2% ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ24,019 ล้านบาทเติบโตขึ้น5.1% จากปีก่อนโดยมีMarket Share เป็นอันดับทั้งด้านรายได้และจำนวนลูกค้าโทรศัพท์มือถือที่มากที่สุด41.6 ล้านเลขหมายเผยธุรกิจเน็ตบ้านAIS Fibre โตไม่หยุดเฉพาะในไตรมาสมีลูกค้าเพิ่มขึ้นสูงที่สุดในรอบ11 ไตรมาสที่ผ่านมามีลูกค้าปัจจุบันที่937,000 รายตอกย้ำความสำเร็จผู้นำอันดับตัวจริงของอุตสาหกรรมที่สร้างผลกำไรสูงสุดต่อเนื่องในระดับหมื่นล้านและดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มพร้อมมุ่งพัฒนานวัตกรรมและเตรียมความพร้อมองค์กรสู่ยุค5G ในอนาคต

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์อินโฟร์เซอร์วิสจำกัด(มหาชนหรือเอไอเอส กล่าวว่าตลอดเดือนของปี2562 การแข่งขันในโลกยุคดิจิทัลยังคงเข้มข้นและมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาซึ่งเราได้เตรียมพร้อมทั้งบุคลากรและเทคโนโลยีเพื่อสร้างและรักษามาตรฐานการดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุดพร้อมยกระดับโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลเพื่อคนไทยทำให้เราได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าตลอดจนผู้มีส่วนได้เสียในทุกภาคส่วนส่งผลให้ในช่วงเดือนแรกของปี2562 เอไอเอสมีรายได้รวม133,969 ล้านบาทเติบโตขึ้น6.9% และมีกำไรสุทธิ24,019 ล้านบาทเติบโตขึ้น5.1% จากปีก่อนถือเป็นโอเปอเรเตอร์รายเดียวของไทยที่สร้างผลกำไรในระดับหมื่นล้านมาอย่างต่อเนื่องและยังคงลงทุนเพื่อพัฒนาเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้านอย่างต่อเนื่องด้วยงบลงทุน20,000 - 25,000 ล้านบาทพร้อมก้าวสู่โครงข่าย5G ในอนาคต

สำหรับภาพรวมในธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่รายได้ยังคงเติบโตขึ้น4.3% จาก

การใช้งานของลูกค้า4G เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยปัจจุบันมีจำนวนลูกค้าโทรศัพท์มือถือมากที่สุดในตลาดอยู่ที่41.6 ล้านเลขหมายและมีลูกค้า4G จำนวน28.5 ล้านรายมีการใช้งานดาต้าของลูกค้าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็น12.1 กิกะไบต์ต่อเดือนล่าสุดOokla® Speedtest® ได้เผยผลสำรวจความเร็วเน็ตของไทยครึ่งปีแรก2019 จัดอันดับให้AIS เป็นเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้านที่เร็วที่สุดในไทยเครือข่ายมือถือที่ครอบคลุมมากที่สุดในไทยและเครือข่ายมือถือที่ดีที่สุดในไทยเป็นการการันตีคุณภาพเครือข่ายและการบริการที่เหนือคู่แข่งเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าและคนไทย


ด้านธุรกิจอินเทอร์เน็ตบ้านAIS Fibre ยังทำผลงานได้ดีต่อเนื่องโดยมีรายได้รอบเดือนเติบโตขึ้น29% และในไตรมาสปี2562 มีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น81,600 รายสูงที่สุดในรอบ11 ไตรมาสทำให้ในปัจจุบันAIS Fibre มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น930,700 รายมุ่งสู่เป้าหมายล้านรายภายในสิ้นปีนี้ด้วยกลยุทธ์เน้นหลายบริการในแพคเกจเดียวสำหรับครอบครัวรวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพด้านช่องทางจัดจำหน่ายที่สะดวกและตอบโจทย์ลูกค้าผ่านทางLINE Official Account,  Website, AIS Call Center 1175 ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเน็ตบ้านตัวจริงการันตีด้วยเครือข่ายอินเทอร์เน็ตบ้านที่เร็วที่สุดในไทยจากOokla® Speedtest®

ส่วนผลประกอบการไตรมาสปี2562 เอไอเอสยังคงมีรายได้และกำไรเติบโตต่อเนื่องโดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่8,679 ล้านบาทเพิ่มขึ้น28% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนและเพิ่มขึ้น12% เมื่อเทียบกับไตรมาสปี2562 นับเป็นการเติบโตต่อเนื่องไตรมาสติดต่อกัน


ปีนี้ถือเป็นวาระสำคัญที่เอไอเอสก้าวเข้าสู่ปีที่30 และยืนหยัดเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมที่มุ่งสร้างสรรค์เครือข่ายและบริการดิจิทัลที่ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยดังนั้นผลประกอบการเดือนแรกปี2562 จึงสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จและผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งได้รับการยอมรับในระดับสากลโดยAIS ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ในกลุ่มดัชนีโลก(DJSI World Index) และดัชนีตลาดเกิดใหม่(DJSI Emerging Market Index) ประจำปี2562 รวมถึงรางวัลบริษัทยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชียในกลุ่มโทรคมนาคมต่อเนื่องเป็นปีที่จากAsiamoney Awards และเป็นแบรนด์โทรคมนาคมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกอันดับ1 - World's Strongest Telecoms Brand” โดยBrand Finance เหล่านี้ตอกย้ำวิสัยทัศน์และนโยบายในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของเราได้อย่างดี” นายสมชัยกล่าวทิ้งท้าย